Bí quyết tăng cân hiệu quả- HLV thể hình cá nhân

Tháng Một 30, 2011 at 3:42 chiều (Uncategorized)

Bạn có thực sự quá gầy?

– Cách chính xác nhất để biết được bạn có thiếu cân hay không là chỉ số cân nặng cơ thể BMI.
Cách tính:
W :  khối lượng của một người (tính bằng kg)

H  : chiều cao của người đó (tính bằng m)

BMI = W/(H*H)

Phân loại béo gầy
Người lớn hơn 20 tuổi:

Phân loại kiểu 1
• BMI < 18,5:                người gầy
• BMI = 18,5 – 24,9:    người bình thường
• BMI = 25 – 29,9:       người béo phì độ I
• BMI = 30 – 34,9:       người béo phì độ II
• BMI > 35:                   người béo phì độ III
Phân loại kiểu 2
Nam:
• BMI < 19:                   người dưới cân
• 20 <= BMI < 25:      người bình thường
• 25 <= BMI < 30:      người quá cân
• BMI > 30:                  người béo phì

Nữ:
• BMI < 18:                  người dưới cân
• 18 <= BMI < 23:      người bình thường
• 23 <= BMI < 30:     người quá cân
• BMI > 30:                 người béo phì

Lấy lại cảm giác thèm ăn:

– Tạo cho mình những thực đơn với các món ăn mà bạn thích nhất và hãy đa dạng hoá các bữa ăn để không bị nhàm chán.

– Giữ thói quen ăn uống điều độ để tăng khả năng hấp thu.

– Đừng quên thêm muối vào thức ăn. Một hàm lượng muối vừa đủ sẽ giúp kích thích đầu lưỡi.

– Nên ăn với nhiều người. Bạn sẽ cảm giác ăn ngon v

à nhiều hơn khi ăn cùng với bạn bè hay gia đình hơn là ngồi ăn một mình trước tivi.

– Hãy dành nhiều thời gian cho bữa ăn. Khi bạn đang stress hay đang vội làm việc gì đó thì bữa ăn sẽ không có chất lượng.

Tăng cường thực phẩm giàu năng lượng:

– Để tăng cân hiệu quả, bạn cần chú ý tới việc cân bằng năng lượng. Lượng calo hấp thụ vào cơ thể phải nhiều hơn lượng calo mà cơ thể tiêu tốn, đồng thời phải luôn luôn tuân thủ nguyên tắc cân bằng thực phẩm, đa dạng hoá bữa ăn và giảm dần những loại thực phẩm không tốt cho cơ thể.

– Nên ăn nhiều những thực phẩm giàu năng lượng như ngũ cốc, thực phẩm có chứa tinh bột hoặc thức ăn chế biến từ đậu, sữa, món tráng miệng có chứa đường, hoa quả khô, cá… Đặc biệt nên ưu tiên cho những thức ăn có chứa bơ, kem, thịt mỡ…

– Ăn nhiều bữa trong ngày. Để dạ dày của bạn không bị “quá tải” do các bữa ăn chính quá nhiều chất, bạn nên chia nhiều bữa với các thực phẩm như sữa chua, trái cây sấy khô hay bánh mì bơ trong các bữa phụ…

– Ăn nhiều rau xanh, nhiều loại trái cây…

Môn thể thao dành cho người gầy:

– Một số môn thể thao đòi hỏi sự dai sức như đi bộ, bơi, chèo thuyền, đạp xe… không nên tập vì sẽ làm bạn tiêu tốn nhiều năng lượng, đốt cháy lượng mỡ dự trữ của cơ thể.

– Thay vào đó, bạn hãy thử luyên tập một số môn thể thao đòi hỏi sự vận động cơ bắp như tập thể hình.

–  Nên luyện tập với cường độ mạnh nhưng thời gian luyện tập mỗi ngày nên rút ngắn.

Tạo những thói quen tốt:

– Hút thuốc lá làm bạn mất cảm giác thèm ăn . Chính vì vậy, muốn tăng cân bạn cần bỏ thuốc lá.

– Stress và mất ngủ cũng gây cảm giác chán ăn ở một số người. Để ăn ngon miệng, bạn nên làm việc và nghỉ ngơi một cách điều độ.

HLV thể hình cá nhân Lê Hoàng

www.TheHinhCaNhan.com

Advertisements

Trả lời

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Đăng xuất /  Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Đăng xuất /  Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Đăng xuất /  Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Đăng xuất /  Thay đổi )

w

Connecting to %s

%d bloggers like this: